Bỏ qua để đến Nội dung

5 bước thực thi chuyển đổi số hiệu quả


Xác định mục tiêu chuyển đổi số

Đánh giá hiện trạng công nghệ

Tư vấn giải pháp phù hợp

Tích hợp hệ thống & quy trình

Huấn luyện & đào tạo



I.  THỰC TRẠNG & RÀO CẢN TRONG CHUYỂN ĐỔI SỐ

Quản lý thủ công bằng excel hoặc dùng nhiều phẩn mềm rời rạc không hiệu quả

Nhiều doanh nghiệp dùng excel làm công cụ quản lý, đó là sai lầm lớn bởi excel chỉ làm được công việc ghi nhận dữ liệu, thiếu rất nhiều chức năng chuyên dụng của phần mềm để theo dõi và quản lý (monitoring & managing).

Khó khăn trong việc chọn nhà cung cấp có giải pháp tối ưu về hiệu quả và chi phí

Doanh nghiệp thiếu tiêu chí đánh giá rõ ràng và thông tin minh bạch từ nhà cung cấp, dễ dẫn đến lựa chọn sai giải pháp, gây lãng phí chi phí và không đạt hiệu quả như kỳ vọng.

Thách thức về tích hợp công nghệ

Chuyển đổi số thường liên quan đến việc tích hợp công nghệ mới với hệ thống hiện có. Việc không kết hợp khả năng công nghệ với mục tiêu kinh doanh có thể dẫn đến đầu tư lãng phí vào công nghệ không hỗ trợ cho mục tiêu kinh doanh

Thách thức thay đổi văn hóa tổ chức
Các khó khăn trong chuyển đổi số liên quan đến văn hóa tổ chức bao gồm tập quán kinh doanh, thiếu cam kết từ nhà lãnh đạo và nội bộ doanh nghiệp
Hạn chế về năng lực triển khai

Doanh nghiệp không có đủ nguồn nhân lực nội bộ có trình độ chuyên môn kỹ thuật số để hỗ trợ cho công cuộc thực hiện chuyển đổi số

Không tính toán được chi phí và hiệu quả đầu tư

Không có chuyên gia hoặc nhà tư vấn để phân tích chi phí hiệu quả đầu tư của dự án chuyển đổi số.



II.  HỆ QUẢ KHI KHÔNG CHUYỂN ĐỔI SỐ KỊP THỜI

Doanh nghiệp không chuyển đổi số đồng nghĩa với việc tự đào thải chính mình  
Tụt hậu về công nghệ dẫn đến đánh mất cơ hội thị trường  
Giảm sức cạnh tranh với các doanh nghiệp cùng sản phẩm, dịch vụ  
Chấp nhận số lượng nhân công cao, chi phí vận hành cao mà không hiệu quả  
 Khó thu hút được đội ngũ nhân lực trẻ và hiện đại  
Lưu trữ, sắp xếp tìm kiếm dữ liệu phức tạp – Khó khăn trong việc quản lý tập trung
Làm giảm trải nghiệm khách hàng – Giảm tương tác với khách hàng  
Thu hẹp đối tượng khách hàng do giới hạn về địa lý 
Doanh thu không có sự cải tiến, thiếu kênh mang lại doanh thu, thiếu tính đa kênh
Lãnh đạo mất nhiều thời gian để xử lý sự vận hành mà không tập trung vào phát triển kinh doanh   
Hiệu suất và hiệu quả tăng lên

Việc triển khai các công nghệ góp phần giảm sai sót và đẩy nhanh tiến độ đưa sản phẩm ra thị trường. Trong khi đó, quy trình kinh doanh được cải tiến nhờ công nghệ kỹ thuật số, từ đó giúp tăng năng suất và hiệu quả kinh doanh.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Chuyển đổi số giúp phân tích dữ liệu khách hàng một cách nhanh chóng và chi tiết, nhờ đó có thể nâng cao trải nghiệm và mong đợi của khách hàng.

III.  LỢI ÍCH KHI DOANH NGHIỆP CHUYỂN ĐỔI SỐ

Nâng cao hiệu quả và giảm chi phí cho doanh nghiệp

Vấn đề lưu trữ dữ liệu giờ đây đã có điện toán đám mây và có thể được quản lý bởi các nhà cung cấp. Nhờ đó giúp nhân viên có thời gian để tập trung vào các nhiệm vụ khác, mang lại nhiều giá trị kinh doanh hơn, đồng thời đơn giản hóa việc lưu trữ dữ liệu.

Duy trì tính cạnh tranh của doanh nghiệp

Chuyển đổi số trong cuộc cách mạng 4.0 đã trở thành vấn đề sống còn của hầu hết doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cần lựa chọn công nghệ phù hợp để đáp ứng quá trình chuyển đổi số, đồng thời làm hài lòng khách hàng trong cả hiện tại và tương lai.

Cung cấp lượng thông tin lớn một cách chi tiết

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp cho phép đội ngũ nhân sự có quyền truy cập vào lượng lớn dữ liệu một cách chi tiết. Theo đó, họ có thể theo dõi, đo lường các loại chỉ số, tỷ lệ chuyển đổi, giá trị khách hàng, sự hài lòng của khách hàng.

Thúc đẩy mối liên kết giữa các phòng ban

Bằng cách sử dụng các nền tảng quản trị tự động hóa, các bộ phận/ phòng ban có thể dễ dàng chia sẻ dữ liệu, thông tin ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào.

IV.  CÔNG TY B24 CÓ THỂ LÀM GÌ CHO DOANH NGHIỆP
Bằng kinh nghiệm hơn 15 năm triển khai giải pháp số thành công cho hàng trăm đơn vị, công ty B24 sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp thực hiện những công việc sau:
3

Tư vấn giải pháp phù hợp

Công ty B24 sẽ dựa trên tình hình thực tế của doanh nghiệp để tư vấn phần mềm hoặc giải pháp công nghệ phù hợp cũng như vạch ra lộ trình triển khai khả thi cho doanh nghiệp

4

Tích hợp hệ thống và quy trình  

B24 sẽ cùng doanh nghiệp phân tích thiết kế để hệ thống công nghệ và quy trình hoạt động được tích hợp một cách hiệu quả. Việc này giúp tối ưu hóa quy trình làm việc và tăng cường khả năng chia sẻ thông tin giữa các phòng ban bộ phận  

5

Huấn luyện & Đào tạo 

Thông qua quá trình đào tạo nhân viên về công nghệ mới và quy trình làm việc trên nền tảng số, công ty B24 sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cho nhân viên và tạo ra một văn hóa đổi mới trong tổ chức.

1

Xác định mục tiêu chuyển đổi số

Cùng doanh nghiệp xác định các mục tiêu cụ thể cho việc chuyển đổi số, chẳng hạn như tăng trưởng doanh thu, cải thiện hiệu suất sản xuất, hoặc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Việc này giúp định hướng các bước tiếp theo và đánh giá hiệu quả của quá trình chuyển đổi.

2

Đánh giá hiện trạng công nghệ

Thực hiện một đánh giá toàn diện về hạ tầng công nghệ hiện có, quy trình hoạt động sản xuất và khả năng của nhân viên. Điều này giúp xác định điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội cải tiến trong quy trình chuyển đổi.